ผู้มีส่วนได้เสีย

ความคาดหวัง
  • บริหารจัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • รายได้ ราคาหุ้น และเงินปันผลที่ดีที่สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า
  • การดำเนินธุรกิจเป็นธรรมและเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส
  • ดำเนินงานให้สอดคล้องกับทิศทางของธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
  • การมีวินัยทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้ ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การประชุมผู้ถือหุ้นและการประชุมนักวิเคราะห์
  • การเยี่ยมชมกิจการ
  • การพบปะนักลงทุนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ
  • เว็บไซต์บริษัทฯ
กลยุทธ์การบริหาร
  • การกำหนดแผนกลยุทธ์ และเป้าหมายธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวโน้มของการเติบโตธุรกิจด้านยานยนต์
  • ขยายธุรกิจและพัฒนาธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างความมั่นคงของรายได้และความยั่งยืนของการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
  • การจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเป็นเวทีที่ผู้ถือหุ้นสามารถซักถามข้อมูลและแสดงความคิดเห็น
  • การได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต
  • การเปิดเผยข้อมูลในรายงานผลการดำเนินงานและรายงานความยั่งยืนประจำปี
ความคาดหวัง
  • การได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เป็นธรรม จูงใจและเทียบเคียงได้กับธุรกิจเดียวกัน
  • การพัฒนาศักยภาพของพนักงานความก้าวหน้าในอาชีพและการมีส่วนร่วมในการวางแผนตามระดับตำแหน่งและหน้าที่ความรับผิดชอบ
  • ความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การประชุมพนักงาน และประชุมย่อยของหน่วยงาน ช่องทางการแสดงความคิดเห็นและร้องเรียนคณะกรรมการสวัสดิการ
  • คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีว-อนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  • กิจกรรมส่งเสริมกิจกรรมและพนักงานสัมพันธ์ของฝ่ายทรัพยากรบุคคลชมรมสมบูรณ์กรุ๊ปอาสา
กลยุทธ์การบริหาร
  • การทบทวนโครงสร้างและอัตราผลตอบแทนเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันอย่างสมํ่าเสมอ
  • การจัดทำแผนสืบทอดตำแหน่งเพื่อให้พนักงานมีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ
  • การจัดทำแผนสายอาชีพที่ชัดเจน เพื่อให้พนักงานทราบโอกาสการเติบโตและรักษาพนักงานที่มีความสามารถไว้ได้
  • แผนการอบรมพนักงานเพื่อส่งเสริมศักยภาพพัฒนาความรู้ความสามารถรวมถึงการพัฒนาจิตใจของพนักงานด้วยโครงการทางพระพุทธศาสนา
  • การจัดทำแผนการส่งเสริมการทำความดีประจำปีเพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อตนเององค์กรและสังคม
  • การกำหนดมาตรการความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นไปตามมาตรฐาน
  • การรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ปฏิบัติงาน เพื่อปรับปรุงแนวทางการทำงาน
ความคาดหวัง
  • การผลิตและส่งมอบทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ
  • การผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นไปตามมาตรฐาน และลดผลกระทบต่อชุมชน
  • การบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล มีคุณธรรมจริยธรรม
  • การปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อตกลงตามสัญญา
  • ความสามารถเชิงนวัตกรรม
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การประชุมรับทราบนโยบายลูกค้าประจำปีและประจำเดือน
  • การสำรวจความพึงพอใจประจำปี
  • การเข้าร่วมกิจกรรมของชมรมลูกค้า
กลยุทธ์การบริหาร
  • การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมตามข้อกฎหมายอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และดูแลชุมชนอย่างต่อเนื่อง
  • การทบทวนและฝึกซ้อมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินในภาวะวิกฤติเป็นประจำทุกปี
  • การศึกษาวิจัย และพัฒนานวัตกรรมทั้งในด้านกระบวนการและผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของเทคโนโลยีในอนาคต
ความคาดหวัง
  • การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี และมีความสัมพันธ์ในระยะยาว
  • การดำเนินงานที่เป็นธรรม โปร่งใส และเป็นมืออาชีพ
  • สถานะทางการเงินที่มั่นคงและชำระเงินตรงตามกำหนด
  • การดูแลความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  • ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • ประชุมนโยบายคู่ค้าประจำปี
  • การประชุมและติดตามความก้าวหน้าในการทำงานตามแผนงานอย่างต่อเนื่องรวมทั้งรับฟังและแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน
  • การสื่อสารกับคู่ค้าและผู้รับเหมาอย่างสมํ่าเสมอ
กลยุทธ์การบริหาร
  • การเจรจาหารือร่วมกันกับคู่ค้าเพื่อให้ได้ข้อตกลงการทำงานอันเป็นที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่าย
  • การประเมินคู่ค้าก่อนการจ้างและหลังการจ้าง
  • การจัดอบรมด้านความยั่งยืนความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความเข้าใจแก่คู่ค้าในการพัฒนาธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
  • การยกระดับระบบการต่อต้านการทุจริตด้วยการให้คู่ค้าประกาศเจตนารมณ์กับ SBG และ CAC
ความคาดหวัง
  • การดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบและไม่สร้างผลกระทบทางลบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม
  • การดูแล พัฒนา และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง
  • การมีส่วนร่วมกับชุมชนและเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น
  • การยกระดับการดำเนินกิจการที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นเพื่อมีส่วนร่วมในการช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การเยี่ยมชมกิจการ
  • กิจกรรมพัฒนาชุมชน
  • การรับฟังความคิดเห็นและเยี่ยมเยียนชุมชน
  • การประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างความเข้าใจ
  • กิจกรรมเพื่อสังคม และการรณรงค์ต่าง ๆ
กลยุทธ์การบริหาร
  • การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมตามข้อกฎหมายอย่างถูกต้องครบถ้วนและดูแลชุมชนอย่างต่อเนื่อง
  • การสื่อสารกับชุมชนหลากหลายรูปแบบเช่นการแจ้งข่าว การพบปะและเยี่ยมเยียนตามวาระและกิจกรรมพัฒนาชุมชน
  • การสร้างมูลค่าเพื่อสังคม โดยการจัดจ้างจัดซื้อสินค้าจากชุมชน
ความคาดหวัง
  • การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง
  • การจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมและดูแลชุมชนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง
  • การดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส
  • การให้ความร่วมมือและสนับสนุนในด้านต่าง ๆ
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การแลกเปลี่ยนข้อมูล ถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระหว่างกัน
  • กิจกรรมและการพบปะเยี่ยมเยียนตามวาระและโอกาสต่าง ๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์
  • การติดต่อประสานงานผ่านหน่วยงานที่รับผิดชอบ
กลยุทธ์การบริหาร
  • ดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลและปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด
  • การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการดูแลชุมชนอย่างต่อเนื่อง
  • การติดตามการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง และการประเมินความครบถ้วนและความสอดคล้องตามกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องอย่างสมํ่าเสมอ
  • การรายงานข้อมูลให้ครบถ้วนและตรงตามข้อกำหนดของกฎหมาย
ความคาดหวัง
  • ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทฯ
  • การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วนและตรวจสอบได้
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • การให้ข้อมูลผ่าน Roadshow
  • การสอบถามข้อมูลจากแผนกนักลงทุนสัมพันธ์
กลยุทธ์การบริหาร
  • การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และตรวจสอบได้
  • การมีส่วนร่วมในการเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจ
ความคาดหวัง
  • การแข่งขันอย่างเป็นธรรม
  • การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
การมีส่วนร่วมและวิธีการสื่อสาร
  • คู่มือจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ
  • เว็บไซต์บริษัทฯ
กลยุทธ์การบริหาร
  • การแข่งขันอย่างเป็นธรรม
  • การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา