ผู้มีส่วนได้เสีย

ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การพัฒนาศักยภาพเพื่อความก้าวหน้าในการทำงาน
  • การได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เป็นธรรม
  • ทำงานด้วยความปลอดภัย และมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี
  • การเตรียมการทำงานที่ยืดหยุ่น และดูแลพนักงานในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19
  • การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียม
  • การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • จัดให้มี Competency Development Program
  • โปรแกรมการอบรมแบบ On-line ในช่วงสถานการณ์ COVID-19
  • จัดให้มีคณะกรรมการสวัสดิการ
  • จัดให้มีนโยบาย และคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม โดยมีทั้งตัวแทนลูกจ้างและนายจ้างในการประชุม
  • จัดให้มีคณะกรรมการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 โดยทำหน้าที่ออกนโยบาย และคู่มือการทำงานให้กับพนักงาน
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • ผู้บริหารระดับสูงสื่อสารโดยตรงกับพนักงานผ่านเวทีจับเข่าคุยรายไตรมาส
  • การประชุุมคณะกรรมการลููกจ้าง ประชุุมคณะกรรมการสวัสดิการ การประชุุมคณะกรรมการความปลอดภัย
  • การประเมินผลการปฏิบัติงานแบบสองทางประจำปี
  • Application สื่อสาร Line กลุ่ม SAT Group ,Somboon Group Facebook Somboon Group
  • การสำรวจความพึงพอใจประจำปีของพนักงาน We Care ทุก 2 ปี
  • Website บริษัท
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน https://www.satpcl.co.th/en/corporate-governance/whistleblowing-notice/whistlebowing-notice-policy
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การสร้างผลตอบแทนที่ดี
  • การพัฒนาธุรกิจในด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองการหยุดชะงักของธุรกิจ (Disruption)
  • การดำเนินงานที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับกิจการที่ดี (ESG)
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • การจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างเหมาะสม
  • การบริหารและกำกับกิจการที่ดีด้วยหลักบรรษัทภิบาล โดยนำการบริหารความเสี่ยงและการบริหารความต่อเนื่องธุรกิจเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจ
  • การบริหารและพัฒนาองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนโดยนำหลักพัฒนาด้าน ESG ผนวกเข้ากับกลยุทธ์องค์กร
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การผลิตและส่งมอบที่มีประสิทธิภาพ คุณภาพและตรงเวลา
  • ลดผลกระทบผลิตภัณฑ์ต่อสิ่งแวดล้อมและร่วมสร้างคุณค่าต่อสังคมกับลูกค้า
  • การปฏิบัติตามคู่มือและข้อกำหนดด้านห่วงโซ่คุณค่า
  • ความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัว
  • การพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • ดำเนินกิจกรรมที่สำคัญเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ เช่น BCP Plan , Safety Shopfloor Management
  • วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการหรือความคาดหวังในด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งขอการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล
  • ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับลูกค้า
  • ดำเนินกิจกรรมเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • กิจกรรมการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการผู้บริโภค สังคม และ สิ่งแวดล้อม
  • ความร่วมมือด้านการพัฒนาการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพในกระบวนการ
  • การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าประจำปี
  • การประชุมรับทราบนโยบายลูกค้าประจำปี
  • การบริหารจัดการความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน
  • การเข้าร่วมกิจกรรมชมรมของลูกค้า
  • รายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัท
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน https://www.satpcl.co.th/en/corporate-governance/whistleblowing-notice/whistlebowing-notice-policy
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การพัฒนาศักยภาพและเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
  • จริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ความโปร่งใส และความเท่าเทียม
  • ร่วมสร้างคุณค่าต่อสังคม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • มีการกำหนดจรรยาบรรณคู่ค้าและกำกับนโยบายด้านการจัดซื้อจัดจ้างมาตรฐาน
  • จัดโครงการการอบรมและพัฒนาคู่ค้า
  • ให้ความช่วยเหลือมาตรการต่าง ๆ ในสถานการณ์ COVID-19
  • ปฏิบัติต่อคู่ค้าทุกรายด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียม ตามที่ระบุไว้ในจรรยาบรรณทางธุรกิจ
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • การประชุมคู่ค้าประจำปี
  • ความร่วมมือด้านการพัฒนาการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต
  • การตรวจประเมินคู่ค้า (site visit)
  • รายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัท
  • ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน https://www.satpcl.co.th/en/corporate-governance/whistleblowing-notice/whistlebowing-notice-policy
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ ข้อบังคับ และกฎหมายของภาครัฐ
  • การร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ที่หน่วยงานราชการและภาครัฐ
  • ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ และกฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยนำกรอบระบบ ISO14001 มาดำเนินการ
  • ให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่าง ๆ ของภาครัฐ สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เช่น กิจกรรม CSR-DIW
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • การติดตามนโยบายของภาครัฐจากช่องทางต่าง ๆ
  • การประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการ
  • รายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัท
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การส่งเสริมการสร้างอาชีพและการศึกษาเพื่อความสร้างความเข้มแข็งในชุมชน
  • การดูแลสิ่งแวดล้อมที่ดี ไม่มีผลกระทบต่อชุมชน
  • การช่วยเหลือในสถานการณ์ COVID-19
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • การจัดทำโครงการเพื่อสร้างอาชีพและสร้างโอกาสทางการศึกษาเพื่อชุมชน เช่น การจ้างงานคนพิการ การเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ
  • โครงการส่งเสริมด้านการศึกษา เช่น การให้ทุนการศึกษา โครงการทวิภาคีรับนักศึกษาเข้ามาฝึกงาน
  • การปฏิบัติตามมาตรการ EIA ส่งเสริมการทำกิจกรรม CSR-DIW
  • โครงการช่วยเหลือชุมชนในสถานการณ์ COVID-19
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • การประชุมร่วมกับชุมชน
  • การลงพื้นที่สำรวจความต้องการของชุมชน
  • การเข้าร่วมประชุมโครงการที่บริษัทขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • ความโปร่งใสและการเปิดเผย ข้อมูล
  • ความร่วมมือกับสมาคม อุตสาหกรรมเพื่อเป็นแบบอย่าง ของกลุ่มธุรกิจ
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • การเข้าร่วมในสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • การประชุมร่วมกับสมาคม
  • การดำเนินโครงการพัฒนาที่สำคัญร่วมกัน
ความต้องการหรือความคาดหวัง
  • การสร้างความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรภาคอุตสาหกรรม
  • ความร่วมมือในการพัฒนาด้านความยั่งยืนเฉพาะด้าน
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
  • ดำเนินการโครงการสร้างวิชาชีพร่วมกับสถาบันการศึกษา
  • ดำเนินโครงการจัดทำรายการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์และองค์กรร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • การเข้าร่วมเป็นสมาชิก United Nations Global Compact เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านการพัฒนาความยั่งยืน (SDGs) อย่างจริงจัง
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
  • จัดทำโครงการที่สำคัญ
  • เข้าร่วมการประชุมการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
  • เข้าร่วมกิจกรรมการดำเนินและการให้การอบรมของสถาบัน
  • รายงานประจำปี
  • รายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัท