ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การพัฒนาศักยภาพเพื่อความก้าวหน้าในการทำงาน
- การได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เป็นธรรม
- ทำงานด้วยความปลอดภัย และมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี
- การเตรียมการทำงานที่ยืดหยุ่นและดูแลพนักงานในช่วงสถานการณ์การระบาด COVID-19
- การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียม
- การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- จัดให้มี Competency Development Program
- โปรแกรมการอบรมแบบ On-line ในช่วงสถานการณ์ COVID-19
- จัดให้มีคณะกรรมการสวัสดิการ
- จัดให้มีนโยบาย และคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม โดยมีทั้งตัวแทนลูกจ้างและนายจ้างในการประชุม
- จัดให้มีคณะกรรมการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในสถานการณ์การระบาด COVID-19 โดยทำหน้าที่ออกนโยบาย และคู่มือการทำงานให้กับพนักงาน
- มีวัฒนธรรมองค์กร สำหรับเป็นแนวพฤติกรรมในทิศทางเดียวกัน
- มีนโยบายการดำเนินการ ตามหลัก PDPA
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
- ผู้บริหารระดับสูงสื่อสารโดยตรงกับพนักงานผ่านเวทีจับเข่าคุยรายไตรมาส
- การสื่อสารผ่านเวที Top management Communication ในระดับผู้บริหารรายไตรมาส
- การประชุุมคณะกรรมการลููกจ้าง ประชุุมคณะกรรมการสวัสดิการ การประชุุมคณะกรรมการความปลอดภัย
- การประเมินผลการปฏิบัติงานแบบสองทางประจำปี
- Application สื่อสาร Line กลุ่ม SAT Group ,Somboon Group Facebook Somboon Group
- การสำรวจความพึงพอใจผูกพันของพนักงานประจำปีของพนักงาน We Care ทุก 2 ปี
- Internal and External Website บริษัท
- ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน https://www.satpcl.co.th/en/corporate-governance/whistleblowing-notice/whistlebowing-notice-policy
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การสร้างผลตอบแทนที่ดี
- การพัฒนาธุรกิจในด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองการหยุดชะงักของธุรกิจ (Disruption)
- การดำเนินงานที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับกิจการที่ดี (ESG)
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- การจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างเหมาะสม
- การบริหารและกำกับกิจการที่ด้วยหลักบรรษัทภิบาล โดยนำการบริหารความเสี่ยงและการบริหารความต่อเนื่องธุรกิจเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจ
- การบริหารและพัฒนาองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนโดยนำหลักพัฒนาด้าน ESG ผนวกเข้ากลยุทธ์องค์กร
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การผลิตและส่งมอบที่มีประสิทธิภาพ คุณภาพและตรงเวลา
- ลดผลกระทบผลิตภัณฑ์ต่อสิ่งแวดล้อมและร่วมสร้างคุณค่าต่อสังคมกับลูกค้า
- การปฎิบัติตามคู่มือและข้อกำหนดด้านห่วงโซ่คุณค่า
- ความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัว
- การพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- ดำเนินกิจกรรมที่สำคัญเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ เช่น BCP Plan , Safety Shop Floor Management
- วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความคาดหวังในด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งขอการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล
- ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับลูกค้า
- ดำเนินกิจกรรมเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ
- มีนโยบายดำเนินการ ตามหลัก PDPA
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การพัฒนาศักยภาพและเติบโตร่วมกันทางธุรกิจ
- จริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ
- ความโปร่งใส และความเท่าเทียม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- มีการกำหนดจรรยาบรรณคู่ค้าและกำกับนโยบายด้านการจัดซื้อจัดจ้างมาตรฐาน
- จัดโครงการการอบรมและพัฒนาคู่ค้า
- ให้ความช่วยเหลือมาตรการต่างๆในสถานการณ์ COVID-19
- ปฏิบัติต่อคู่ค้าทุกรายด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียม ตามที่ระบุไว้ในจรรยาบรรณทางธุรกิจ
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การปฎิบัติตามกฎหมายของภาครัฐ
- การร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ที่หน่วยงานราชการและภาครัฐ
- ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- ให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆของภาครัฐ สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เช่น กิจกรรม CSR-DIW
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
- การติดตามนโยบายของภาครัฐจากช่องทางต่าง
- การประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการ
- รายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัท
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การปฎิบัติตามกฏเกณฑ์ ข้อบังคับ และกฎหมายของภาครัฐ
- ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- การปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ และกฏหมายอย่างเคร่งครัดโดยนำกรอบระบบ ISO14001 มาดำเนินการ
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
- การติดตามนโยบายและข้อบังคับต่าง ๆ จากหน่วยงานกำกับดูแล
- รายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัท
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การส่งเสริมการสร้างอาชีพและการศึกษาเพื่อความสร้างความเข้มแข็งในชุมชนอย่างยั่งยืน
- การดูแลสิ่งแวดล้อมที่ดี ไม่มีผลกระทบต่อชุมชน
- การช่วยเหลือในสถานการณ์ COVID-19
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- การจัดทำโครงการเพื่อสร้างอาชีพและสร้างโอกาสทางการศึกษาเพื่อชุมชน เช่น การจ้างงานคนพิการ การเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ เป็นต้น
- โครงการส่งเสริมด้านการศึกษา เช่น การให้ทุนการศึกษา โครงการทวิภาคีรับนักศึกษาเข้ามาฝึกงาน เป็นต้น
- การปฏิบัติตามาตรการ EIA ส่งเสริมการทำกิจกรรม CSR-DIW
- โครงการช่วยเหลือชุมชนในสถานการณ์ COVID-19
- การบริจาคให้กับผู้ด้อยโอกาส
- โครงการทำต้นแบบรถสามล้อเข็นไฟฟ้าสำหรับคนพิการในราคาที่เข้าถึงได้
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
- การสานเสวนาและประชุมร่วมกับชุมชน ตามหลักการของ EIA , CSR-DIW
- การลงพื้นที่สำรวจความต้องการของชุมชน
- การเข้าร่วมประชุมโครงการที่บริษัทขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน
ความต้องการหรือความคาดหวัง
- การสร้างความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีและบุคคลากรภาคอุตสาหกรรม
- ความร่วมมือในการพัฒนาด้านความยั่งยืนเฉพาะด้าน
การดำเนินงานที่ตอบสนอง
- ดำเนินการโครงการสร้างวิชาชีพร่วมกับสถาบันการศึกษา
- ดำเนินโครงการจัดทำรายการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์และองค์กรร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- การเข้าร่วมเป็นสมาชิก United Nations Global Compact เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านการพัฒนาความยั่งยืน (SDGs) อย่างจริงจัง
ช่องทางการสื่อสารและสร้างความมีส่วนร่วม
- จัดทำโครงการที่สำคัญ
- เข้าร่วมการประชุมการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
- เข้าร่วมกิจกรรมการดำเนินและการให้การอบรมของสถาบัน
- รายงานประจำปี
- รายงานความยั่งยืน
- เว็บไซต์บริษัท